Home Lifestyle หนาวนี้เที่ยวอุทยานฯ จัด Winter Festival รับลมหนาว ณ ถ้ำหลวงฯ

หนาวนี้เที่ยวอุทยานฯ จัด Winter Festival รับลมหนาว ณ ถ้ำหลวงฯ

by admin

กรมอุทยานฯ เปิดงานรับลมหนาว “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” 15 ธ.ค.นี้ ลุ้นรางวัลเที่ยวอุทยานฯ ฟรี นาน 1 ปี

“อรรถพล เจริญชันษา” รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการและย้ำให้อุทยานฯ ทุกแห่งเข้มงวดเรื่องการรักษาความปลอดภัย และการบริการนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว รวมทั้งการป้องกันสถานการณ์ไฟป่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่อุทยานแห่งชาติในภาคเหนือ

สำหรับการท่องเที่ยวอุทยานฯ ในช่วงฤดูหนาวนั้น “อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” ถือเป็นอุทยานฯ ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอันดับแรก ของจังหวัดเชียงราย โดยในช่วงปี 2562-2563 มีนักท่องเที่ยวประมาณ 7 แสน – 1 ล้านคน/ปี แต่ในช่วงโควิด-19 และสถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวลดลงเหลือประมาณ 3-5 แสนคนต่อปี

ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กรมอุทยานฯ จึงได้มีการจัดงาน “หนาวนี้เที่ยวอุทยานแห่งชาติ National Parks to Remember Winter Festival” ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้

ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติ โดยเฉพาะความสวยงามของธรรมชาติในช่วงหน้าหนาว ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่ชื่นชอบของประชาชนคนไทยโดยทั่วไป มีการจำหน่ายสินค้าชุมชน นอกจากนี้ผู้ร่วมงานจะได้รับของที่ระลึก ตลอดจนมีการแจกบัตรท่องเที่ยวอุทยานฯ ฟรี ในระยะเวลา 1 ปี

สำหรับในปี 2566-2567 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 7 แสนคน/ปี ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนโดยรอบอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจในท้องถิ่นที่สูงขึ้น อันเป็นผลมาจากจากการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ จ.เชียงราย

Related Articles

Leave a Comment