Home Thailand ‘พิธา’ ไม่ห่วงยุบก้าวไกล! ปัดวัดพลังชน ‘แม้ว-นิด’ ชี้ฝุ่นเชียงใหม่ แย่สุดในโลก

‘พิธา’ ไม่ห่วงยุบก้าวไกล! ปัดวัดพลังชน ‘แม้ว-นิด’ ชี้ฝุ่นเชียงใหม่ แย่สุดในโลก

by admin

ไม่กังวลคดียุบพรรคก้าวไกล “พิธา” ปัดแอ่วเหนือวัดพลังมวลชนสู้ “ทักษิณ-เศรษฐา” เหน็บไม่เอาใครเป็นตัวตั้ง ชี้ปัญหา ‘ฝุ่นเชียงใหม่’ แย่ที่สุดในโลก

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จะถูกเปรียบเทียบกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่เชียงใหม่เหมือนกันว่า ช่วงเวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะมาเปรียบเทียบกัน เรามองปัญหาของประชาชนเป็นที่ตั้ง ข้อมูลเห็นชัดกันอยู่ว่าปีนี้สถานการณ์หนักมาก เรามาทำงานในฐานะฝ่ายค้าน เป็นผู้แทนราษฎร ก็ต้องพูดแทนราษฎร ซึ่งจะพูดได้ก็ต้องเห็นกับตา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการวัดพลัง สิ่งที่คิดคือเราจะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้เร็วที่สุดอย่างไร และถอดบทเรียนอย่างไรเพื่อให้ปีหน้าเวลาเดิม ปัญหาทุเลาลงกว่านี้

เมื่อถามว่ากลัวหรือไม่จะถูกกระแสโจมตี นายพิธา กล่าวว่า ข้อเท็จจริงที่เถียงไม่ได้คือ สถานการณ์ฝุ่นของเชียงใหม่แย่ที่สุดในโลก ก้าวไกล มี ส.ส.เชียงใหม่ จำนวน 7 จาก 10 คนที่ดูแลพื้นที่ และพรรคก้าวไกล มี ส.ส.เป็นประธานคณะกรรมาธิการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เราต้องทำหน้าที่ เอาปัญหาของประชาชนเป็นตัวตั้ง ไม่ได้เอาใครเป็นตัวตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ส่วนหนึ่งเพื่อปูทางไปสู่การเลือกตั้งท้องถิ่นด้วยหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน วันนี้มาดูปัญหาไฟป่าเพราะเป็นเรื่องฉุกเฉินจริงๆ มี ส.ส.ที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมคือคุณพูนศักดิ์มาด้วย จะได้เห็นข้อมูลเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการนำไปอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติรัฐบาล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152

ถามต่อว่า มีคนมองว่าการที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ออกมาเคลื่อนไหว ทำให้กระแสของพรรคก้าวไกลทำงานยากขึ้นหรือลดลง นายพิธา กล่าวว่า ไม่ได้คำนึงถึงกระแส เราทำงานให้เต็มที่เพราะวาระสำคัญมีเยอะ วิกฤตของเชียงใหม่ในตอนนี้สำคัญมากกว่ากระแสของพรรคก้าวไกล ตอนนี้ตนและพรรคก้าวไกลจะทำงานทุกวันให้ดีที่สุด

ต่อกรณีการเตรียมความพร้อมสู้คดียุบพรรคในศาลรัฐธรรมนูญ นายพิธา ระบุว่า ทีมกฎหมายเตรียมความพร้อม ไม่มีความกังวล เราต้องเตรียมการทำงานล่วงหน้า การทำงานของพรรคก้าวไกลเหมือนการเขียนหนังสือที่มีหลายบท แต่เรื่องอุดมการณ์ ปณิธาน นโยบายที่พี่น้องประชาชนมอบความไว้วางใจให้ 14 ล้านเสียง เดินหน้าต่อแน่นอน ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีพรรคก้าวไกลและตนเองก็ตาม

เมื่อถามถึงความมั่นใจของพรรคก้าวไกลในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นายพิธา กล่าวว่า คะแนนเสียงหรือการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นสิ่งที่ยังไกลพอสมควร แต่สิ่งที่ไม่ลืมคือการเลือกตั้งที่ผ่านมา คนเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะ 81% เลือก ส.ส. พรรคก้าวไกล 7 จาก 10 คน สะท้อนว่าพวกเขารอการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นเราอาจไม่ได้มองอนาคตเท่าปัจจุบัน เราไม่ลืมความไว้วางใจที่พี่น้องชาวเชียงใหม่เคยให้พรรคก้าวไกล ตอนนั้นที่ท่านให้ความไว้วางใจเรามาเป็นอย่างไร หลังจากที่ท่านให้ความไว้วางใจมาแล้วก็ยังเหมือนเดิม ยิ่งตอกย้ำว่าทำไมหัวหน้าพรรคและอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ต้องมาเชียงใหม่ในช่วงเวลาที่เขาลำบากมากที่สุด

Related Articles

Leave a Comment