Home Thailand ‘ทักษิณ’ กระชับฐานอำนาจ! รีเทิร์นเพื่อไทยรอบ 18 ปี รมต.-ส.ส.-คนเสื้อแดง แห่รับชื่นมื่น

‘ทักษิณ’ กระชับฐานอำนาจ! รีเทิร์นเพื่อไทยรอบ 18 ปี รมต.-ส.ส.-คนเสื้อแดง แห่รับชื่นมื่น

by admin

“ทักษิณ” เยือนเพื่อไทยในรอบ 18 ปี พบปะแกนนำพรรคหลังพักโทษ มวลชนเสื้อแดงแห่ต้อนรับชื่นมื่น

วันนี้ (26 มี.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทยในรอบกว่า 18 ปี เพื่อพบปะ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

โดย “ทักษิณ” สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสูทสีดำ ขนาบข้างด้วยลูกสาวอย่าง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำของพรรคเพื่อไทย ทั้งรัฐมนตรีในโควตาของพรรค กรรมการบริหารพรรค และมวลชนที่เดินทางมาต้อนรับ

ทันทีที่ “ทักษิณ” เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าพรรคเพื่อไทย มีมวลชนมอบดอกไม้ เข้าโผกอดต้อนรับ รวมถึงถ่ายรูป ก่อนที่จะเดินเข้ามาโบกมือให้สื่อมวลชนและขึ้นลิฟต์ไปยังด้านบนอาคารที่ทำการพรรคทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

สำหรับการกลับมาอาคาร OAI Tower ของ “ทักษิณ” ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการกลับมาในรอบ 18 ปี ถ้าหากนับตั้งแต่การประกาศยุบสภา ก่อนการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ซึ่งในเวลานั้นอาคารนี้เป็นที่ทำการของพรรคไทยรักไทย ก่อนจะมาเป็นที่ทำการพรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตนเองได้พาเดินชมส่วนและห้องต่างๆ ของอาคาร OAI ซึ่งเป็นอาคารที่ “ทักษิณ” และ “คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์” ซื้อไว้นานแล้วแต่ไม่เคยได้มา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาเห็น

มีรายงานว่าในการเดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทยของ “ทักษิณ” ใช้ชั้น 8 ของพรรค ซึ่งเคยจัดเตรียมไว้เป็นห้องทำงานของ “ทักษิณ” ในสมัยที่เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แต่ปัจจุบันเป็นห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จากนั้น “ทักษิณ” ได้ถ่ายรูปร่วมกับ ส.ส. อดีต ส.ส. ข้าราชการที่รู้จัก และเปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้เข้าพบเป็นกลุ่มจังหวัด

Related Articles

Leave a Comment