Home Thailand ติด ‘ร.’ แก้ทุจริต! ‘ไทยสร้างไทย’ ฮึ่มเทอมสองไม่ดีขึ้น ‘รัฐบาล’ ต้องรีไทร์

ติด ‘ร.’ แก้ทุจริต! ‘ไทยสร้างไทย’ ฮึ่มเทอมสองไม่ดีขึ้น ‘รัฐบาล’ ต้องรีไทร์

by admin

“ไทยสร้างไทย” ประเมินผลสอบ ‘รัฐบาลเศรษฐา’ 6 เดือนได้เกรด D ส่วนแก้ทุจริต ติด “ร.” เพราะทำไม่ได้เลย หากเทอมสองไม่ดีขึ้น รัฐบาลต้องรีไทร์

ที่รัฐสภา (3 เม.ย.) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

โดย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ขออนุญาตตัดเกรดการทำงาน ผลสอบเทอมแรก 6 เดือน 23 วัน “รัฐบาลเศรษฐา” ขอให้เกรดดี (D) โดยสามารถแยกแยะการทำงานของรัฐบาลใน 38 ด้าน อาทิ นโยบายที่หาเสียงไว้ อาทิ ค่าแรงขั้นต่ำ ,เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ,รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ให้เกรดดี เพราะดูแล้วเป็นไปได้ยาก ไม่ได้จะทำได้ใน 3 ปีที่เหลือ

เช่นเดียวกับนโยบายที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา อาทิ นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เติมเงิน 10,000 บาท ที่ถูกคัดค้านจากหลายหน่วยงาน ให้เกรดดี ,นโยบายแก้หนี้ภาคธุรกิจ เกรดดี ขณะที่การลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ให้เกรดซี เพราะทำแบบทำๆ หยุดๆ ยังไม่สำเร็จ การแก้ปัญหาทุจริต ให้ติด “ร.” เพราะแก้อะไรไม่ได้เลย ถือว่าขาดคุณสมบัติเข้าสอบ

ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญ พอไปได้ ให้เกรดซีลบ (C-) พอมีความจริงใจในการทำ ส่วนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ ขอให้เกรดเอลบ (A-) เพราะมีความพยายามสร้างพลังสร้างสรรค์ไทยให้ดังทั่วโลก ด้านนโยบายลำความเหลื่อมล้ำ รักษาเสถียรภาพการเงินการคลัง ให้เกรดเอฟ (F) หลังจากนี้จะรีบทำหนังสือแจ้งให้อาจารย์ที่ปรึกษาทราบถึงผลการเรียนนักเรียนคนนี้ เพื่อให้รีบไปพิจารณาปรับปรุงตัวเอง

“ถ้าเทอม 2 ผลยังออกมาไม่ดี ต้องรีไทร์ตัวเองออกไป” นายฐากร กล่าวอภิปราย

Related Articles

Leave a Comment