Home Thailand ‘โจ๊ก’ ฮึ่ม! ร้อง ป.ป.ช. บี้สอบ ‘ธนา-200 ตร.ทำคดีฟอกเงิน’ แจงปมถอนฟ้องนายกฯ

‘โจ๊ก’ ฮึ่ม! ร้อง ป.ป.ช. บี้สอบ ‘ธนา-200 ตร.ทำคดีฟอกเงิน’ แจงปมถอนฟ้องนายกฯ

by admin

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ป.ป.ช.ซ้ำ! เอาผิดยกกระบิ พนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ ซัดผิด ม.157 ปมชุดทำคดีพบเส้นเงินครี่งพันล้าน แต่กั๊กไว้ทำเอง-ไม่ยอมส่ง DSI พร้อมแจงปมถอนฟ้องนายกฯ

วันนี้ (24 เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ หัวหน้าและคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา “บิ๊กโจ๊ก” เคยยื่นเรื่องร้องเรียนกล่าวหานายกรัฐมนตรีและคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด แต่เมื่อวันที่ 23 เม.ย. มีรายงานจากทางเลขาธิการ ป.ป.ช. ว่าทาง “บิ๊กโจ๊ก” ได้ถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าไม่ติดใจเอาผิด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมายื่นร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และพนักงานสอบสวนทั้งหมดกว่า 200 คน ในความผิดตามมาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากนี้ไปกระบวนการทั้งหมดจะเริ่มขึ้น และฝากเตือนไปยังพนักงานสอบสวนว่า คำสั่งของผูับังคับบัญชาโดยมิชอบให้ท่านไปทำ ถ้าตรวจสอบว่ามีการสอบสวนโดยมิชอบ ถ้าโดนย้ายก็สามารถกลับมาได้ แต่ถ้าโดนคดีอาญาจะต้องติดคุก

ซึ่งการสอบสวนของ ป.ป.ช.มีความละเอียดและรอบคอบมาก เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยการสอบสวนของ สน.เตาปูน และ สน.ทุ่งมหาเมฆ พบเส้นเงิน 500-600 ล้านบาท แต่ไม่ส่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทางพนักงานสอบสวนกลับเอาไว้ทำเอง ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักของกฎหมาย และเมื่อ DSI ตรวจสอบแล้วว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็มีมติส่งให้ ป.ป.ช. ไม่ใช่ส่งให้ตำรวจทำ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเตรียมการไว้แล้วที่จะให้ตนออกจากราชการ

ส่วนเรื่องที่ตนถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี ในเรื่องนี้ตนมาตรวจสอบพบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เคยยื่นเรื่องไว้แล้ว ป.ป.ช.ได้ดำเนินการไปไกลแล้ว ถ้ายื่นอีกจะเป็นเรื่องซ้ำจะทำให้การสอบสวนจะล่าช้า

Related Articles

Leave a Comment