Home Thailand ‘เพื่อไทย’ ส่งน้องชาย ‘ธรรมนัส’ ชิงนายก อบจ.พะเยา!

‘เพื่อไทย’ ส่งน้องชาย ‘ธรรมนัส’ ชิงนายก อบจ.พะเยา!

by admin

“พรรคเพื่อไทย” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. 9 จังหวัด ส่ง “อัครา พรหมเผ่า” น้องชาย “ธรรมนัส” ชิงเก้าอี้พะเยา คนสนิท “มนพร” ลงนครพนม หวังโค่นลูกสาวสหายแสง พร้อมส่ง “อนุสรณ์ วงศ์วรรณ” อดีตรัฐมนตรี ชิงนายกเล็กลำพูน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ได้จัดกิจกรรม “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พรรคเพื่อไทย จำนวน 9 คน

โดยช่วงหนึ่ง นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนขอประกาศพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมส่งผู้สมัครนายก อบจ. เพื่อให้ประชาชนได้เลือกช่วงต้นปี 68 พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ให้โอกาสท้องถิ่นได้ตัดสินใจพัฒนาพื้นที่ กว่า 20 ปีบนเส้นทางการเมือง ตนเชื่อว่านักการเมืองท้องถิ่นที่ดีต้องอยู่ติดพื้นที่ เพราะรู้ปัญหา สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้รวดเร็วฉับไวตรงจุด หลายคนทำงานท้องถิ่นเพื่อประชาชนมา ทุกคนที่เป็นผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี และพร้อมทำงานทันทีถ้าได้โอกาสจากประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายสรวงษ์กล่าวเสร็จสิ้น ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ทั้ง 9 คน ประกอบด้วย

1. นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ลำพูน เคยเป็นอดีต รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และยังเคยเป็นอดีต รมว.วัฒนธรรม ในรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช

2. นางตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ลำปาง

3. นายอัครา พรหมเผ่า ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.พะเยา ซึ่งเป็นน้องชาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

4. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.แพร่

5. นายอนุชิต หงษาดี ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ซึ่งเพจเพื่อไทยนครพนม ระบุว่าเป็นคนสนิทของ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ประกาศจุดยืน พร้อมเปลี่ยนแปลงนครพนม สู่เมืองหลักแห่งเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และต้องการมาล้มแชมป์เก่าอย่าง น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม คนปัจจุบัน และยังเป็นลูกสาวของนายศุภชัย โพธิ์สุ

6. นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.มหาสารคาม

7. นายวิเชียร สมวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ยโสธร

8. นายศราวุธ เพชรพนมพร ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.อุดรธานี อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

9. นายมนู พุกประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.สุโขทัย

Related Articles

Leave a Comment