Home Thailand อดีตนายกฯ ‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ หวนคืนการเมือง! ชิง สว.เชียงใหม่

อดีตนายกฯ ‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ หวนคืนการเมือง! ชิง สว.เชียงใหม่

by admin

บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในวันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอที่มีผู้มาสมัครล่าสุด 211 คน มีทั้งอดีตข้าราชการ และบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, น.ส.ธนชา ธนสาร อดีตผู้ใหญ่บ้านแหนบทองคำ, นางศิริกาญ แก้วคำมี อดีตหัวหน้าสำนักปลัดในอำเภอแม่ริม และอดีตข้าราชการบำนาญตำรวจ ลงรับสมัคร

สำหรับ จ.เชียงใหม่ มี 25 อำเภอ โดยมีผู้ขอรับใบสมัคร 1,505 คน อำเภอแม่ริม มีผู้ขอมากสุด 211 คน รองลงมา คือ อ.เมือง 186 คน ส่วนอำเภอที่ยังไม่มีผูัขอใบสมัครเลย คือ อ.กัลยานิวัฒนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาลงทะเบียนสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) อ.แม่ริม ในเวลา 08.55 น. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสาร ก่อนรับบัตรคิว ลำดับที่ 11 จากนั้นได้สมัครผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ตามขั้นตอนและระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ด้าน นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่หอประชุมอำเภอแม่ริม โดยระบุว่าการรับสมัครในช่วงเช้าวันนี้ (20 พ.ค.) ทั้ง 25 อำเภอ ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีปัญหาติดขัดอะไร คาดว่าการสมัครคัดเลือก สว.ครั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จะมีผู้มายื่นลงสมัครประมาณ 1,500 คน

ส่วนข้อร้องเรียนจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเข้ามา เนื่องจากที่ผ่านมากกตเชียงใหม่ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านหลายช่องทางไปแล้วถึง 2 ครั้ง โดยเฉพาะในเรื่องของคุณสมบัติและข้อห้าม อย่างไรก็ตาม ได้ฝากไปยังผู้สมัครขอให้ตรวจสอบข้อมูลทั้งในเรื่องของคุณสมบัติและข้อห้ามให้ละเอียดรอบคอบ

สำหรับการแนะนำตัวของผู้สมัครสามารถทำได้โดยไม่เกิน 2 หน้ากระดาษขนาด A4 โดยสามารถเผยแพร่คำแนะนำตัวผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ผู้สมัครด้วยกันและผู้ที่เข้าถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้าถึงข้อมูลได้

นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำผู้สมัครให้ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง ไม่ให้มีการทุจริตในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งขอความร่วมมือสื่อมวลชน ระมัดระวังการสัมภาษณ์หรือนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่อาจจะให้คุณประโยชน์หรือโทษกับผู้สมัคร

Related Articles

Leave a Comment