Home Thailand ‘ศรีสุวรรณ’ จนมุม! รีดอธิบดีกรมข้าว 1.5 ล้าน

‘ศรีสุวรรณ’ จนมุม! รีดอธิบดีกรมข้าว 1.5 ล้าน

by admin
ซ้อนแผนจับ “ศรีสุวรรณ” เรียกรับเงิน “อธิบดีกรมการข้าว” 1.5 ล้าน แลกไม่ยื่นร้องเรียน ตะลึงโยนเงินสดนับล้านทิ้งหลังบ้าน พร้อมกุมตัว “เจ๋ง ดอกจิก” – “พิมณัฏฐา” อดีตผู้สมัคร ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ รีดสอบคดีแบล็คเมล์ตบทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ,บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย 3 จุดใน จ.ปทุมธานี เพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาขบวนการนักเคลื่อนไหวหรือนักร้องเรียน ข่มขู่เรียกเงินเจ้าหน้าที่รัฐ แลกกับการไม่ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งให้ถูกตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 ราย คือ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นักร้องเรียนชื่อดัง ,น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 ที่ได้รับการแต่งตั้งจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กรณีข่มขู่รีดเงินอธิบดีกรมการข้าว แลกกับการไม่ร้องเรียนหรือหรือกลั่นแกล้งให้ถูกตรวจสอบ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจ่ายเงินไปแล้วบางส่วน ส่วนที่เหลือได้มีนำไปแขวนไว้ที่หน้าบ้านพักของนายศรีสุวรรณ โดยขณะจับกุมพบว่าในบ้านพักซุกซ่อนเงินสดเอาไว้กว่า 1 ล้านบาท ซึ่งนายศรีสุวรรณพยายามโยนเงินสดของกลาง จำนวน 5 แสนบาท ทิ้งบริเวณหลังบ้านด้วย

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่าได้ถูกผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือ 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าว และโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว โดยอ้างว่าพบข้อพิรุธที่ส่อไปในทางทุจริต

แต่ด้วยความที่นายณัฏฐกิตติ์ มั่นใจว่าที่ผ่านมาตนเองนั้นบริหารงานหรือปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ถูกผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย กล่าวอ้างเพื่อข่มขู่ จึงมองว่าการถูกกระทำเช่นนี้ไม่เป็นธรรมแก่ตนเอง แต่ด้วยความที่เกรงว่าหากถูกร้องเรียนโจมตีบ่อยครั้งเข้าจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงยอมจ่ายเงินให้ครั้งแรกก่อนเป็นจำนวน 1.4 แสนบาท ก่อนแอบถ่ายคลิปวิดีโอตอนส่งมอบเงินเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวน บก.ปปป.

ทั้งนี้ ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจนเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มีพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับนายศรีสุวรรณ และ น.ส.พิมณัฏฐา ในข้อความผิดฐาน สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด พร้อมออกหมายจับนายยศวริศ ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก่อนวางแผนให้ผู้เสียหายทำการนัดหมายส่งมอบเงินงวดต่อมาอีก 5 แสนบาท ไปส่งมอบให้เพื่อซ้อนแผนเข้าจับกุม

Related Articles

Leave a Comment