Home Worldwide สหรัฐฯ เรือชนสะพานที่ ‘โอคลาโฮมา’ ซ้ำเหตุ ‘บัลติมอร์’ ห่างไม่ถึง 1 สัปดาห์

สหรัฐฯ เรือชนสะพานที่ ‘โอคลาโฮมา’ ซ้ำเหตุ ‘บัลติมอร์’ ห่างไม่ถึง 1 สัปดาห์

by admin

อีกแล้ว! สหรัฐฯ เรือขนสินค้าชนสะพานที่ ‘โอคลาโฮมา’ เกิดซ้ำเหตุการณ์ ‘บัลติมอร์’ ห่างไม่ถึง 1 สัปดาห์

สถานีโทรทัศน์ ABC สหรัฐอเมริกา รายงานข่าวว่า ได้เกิดเหตุสะพานข้ามแม่น้ำอาร์คันซอ ทางใต้ของเมืองซัลลิซอว์ รัฐโอคลาโฮมา ถูกเรือชนได้รับความเสียหาย เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 30 มี.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ ทำให้ต้องปิดสะพานเป็นเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงเพื่อตรวจสอบ ก่อนจะกลับมาเปิดให้สัญจรได้อีกครั้งในเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำอาร์คันซอ ซึ่งมุ่งหน้าเข้าสู่อ่างเก็บน้ำ Robert S. Kerr ที่อยู่ไม่ไกลจากรอยต่อระหว่างรัฐโอคลาโฮมากับรัฐอาร์คันซอ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับอันตราย ทั้งจากบนถนนและบนเรือที่ชนกับสะพาน ขณะที่สำนักงานคมนาคมประจำรัฐรัฐโอคลาโฮมา ชี้แจงว่า เมื่อวิศวกรเข้าตรวจสอบและเห็นว่าโครงสร้างสะพานยังปลอดภัย จึงให้เปิดใช้งานได้ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าอะไรคือสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่วิศวกรเริ่มทำงานเพื่อยกชิ้นส่วนเหล็กบิดเบี้ยวออกจากสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ที่พังทลายลงในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ หลังจากที่พังลงในแม่น้ำปาแทปส์โก เนื่องจากถูกเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ชนเข้ากับหนึ่งในเสาตอม่อหลักของสะพาน เมื่อเวลาประมาณ 01.35 น. ของวันที่ 26 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ

Related Articles

Leave a Comment