Home Thailand ‘เศรษฐา’ ถามกฤษฎีกา ‘พิชิต’ ฉลุยนั่ง รมต. ยังอุบ ‘มาริษ’ รมว.กต.คนใหม่ ให้รอโปรดเกล้าฯ

‘เศรษฐา’ ถามกฤษฎีกา ‘พิชิต’ ฉลุยนั่ง รมต. ยังอุบ ‘มาริษ’ รมว.กต.คนใหม่ ให้รอโปรดเกล้าฯ

by admin

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ “พิชิต ชื่นบาน” นั่ง รมต.ได้ เผยกฤษฎีกาตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว แจงเรียก “มาริษ เสงี่ยมพงษ์” พบแค่พูดคุย บอกสื่อ รมว.ต่างประเทศคนใหม่ โปรดเกล้าฯ ลงมาเดี๋ยวรู้เอง

จากกรณีมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบวินัยร้ายแรงนายกฯ เพราะเป็นผู้เสนอชื่อนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง แต่ก่อนที่จะมีการเสนอชื่อ ก็ได้ส่งรายชื่อให้ตรวจสอบโดยคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจในข้อกฎหมายเรื่องคุณสมบัติของนายพิชิตหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้ถามคณะกรรมการกฤษฎีกาเรียบร้อยแล้ว ก็มั่นใจ

เมื่อถามการเชิญนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ผู้ที่ถูกคาดหมายว่าจะได้เป็น รมว.ต่างประเทศ มาพูดคุยด้วยนั้น นายกฯ กล่าวว่า นายมาริษ มาเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะเป็นที่ปรึกษาของ รมว.ต่างประเทศ และเคยติดตามตนเดินทางไปต่างประเทศทุกๆ เวทีอยู่แล้ว และในช่วงกลางเดือน พ.ค. ตนมีภารกิจที่จะเดินทางไปอิตาลี แต่จะแวะที่ฝรั่งเศสด้วย 1 วัน จึงมีการพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว

ถามต่อว่า นายมาริษคือบุคคลที่นายกฯ มองไว้ว่าจะให้มาเป็น รมว.ต่างประเทศหรือไม่ นายกฯ ยิ้มและกล่าวว่า “เดี๋ยวมีการโปรดเกล้าฯ ลงมา ก็จะทราบกันเอง ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนก่อน”

Related Articles

Leave a Comment