Home Thailand ‘สุริยะ’ โบ้ย กฟน.เหตุคนตกท่อใต้รางรถไฟฟ้าสีเหลือง นายกฯ อุทาน ‘อีกแล้วหรอ’ !

‘สุริยะ’ โบ้ย กฟน.เหตุคนตกท่อใต้รางรถไฟฟ้าสีเหลือง นายกฯ อุทาน ‘อีกแล้วหรอ’ !

by admin

นายกฯ อุทาน ‘อีกแล้วหรอ’ ! เหตุคนตกท่อใต้รางรถไฟฟ้าสีเหลือง ด้าน “สุริยะ” ปัดไม่เกี่ยวข้อง รฟม. โบ้ยเป็นส่วนรับผิดชอบของ กฟน.นำสายไฟลงดิน ชี้ผู้รับเหมา-คนคุมงาน ประมาทใช้ไม้อัดปิดฝาท่อ ย้ำไม่นิ่งนอนใจ พร้อมคุย มท.1

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม กล่าวถึงเหตุการณ์คนตกลงไปในท่อร้อยสายไฟ ที่มีการปิดไม่สมบูรณ์จนเสียชีวิต ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่มีประชาชนเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นได้รับรายงานผู้บริหารของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า

ตรงนั้นเป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ที่จะนำสายไฟลงใต้ดิน แล้วทำไม้อัดปิดท่อไว้ ซึ่งผู้รับเหมาและคนคุมงานคงจะดูไม่เรียบร้อย เมื่อมีคนไปเหยียบไม้อัดจึงแตกทำให้ตกลงไปเสียชีวิต ซึ่งตรงนั้นเป็นส่วนของ กฟน. ไม่ได้เกี่ยวกับ รฟม. ซึ่งเบื้องต้นได้รับทราบมาแบบนี้ อย่างไรก็ตาม จะมีการสอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง

เมื่อถามว่าเป็นความประมาทหรือไม่ นายสุริยะ ระบุว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ดูแลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของกระทรวงคมนาคมมองว่า เป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะนิ่งนอนใจไม่ได้ โดยจะต้องกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

เมื่อถามว่ากระทรวงคมนาคมจะมีการประสานกับ กฟน. หาแนวทางในการป้องกันอย่างไรนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า จะต้องมีการเจรจากัน โดยในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ตนจะได้พบกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ก็จะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวรอสัมภาษณ์นายสุริยะ หลังเสร็จสิ้นงาน “10 เดือนที่ไม่รอทำต่อให้เต็ม 10” ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายสุริยะ เดินออกมาจากห้องประชุมพร้อมกัน นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ไม่มีอะไรจะให้สัมภาษณ์”

ผู้สื่อข่าวจึงแจ้งกลับไปว่า “จะรอสัมภาษณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากมีประชาชนตกท่อบริเวณใต้รางรถไฟฟ้าสายเหลือง” ทำให้นายกรัฐมนตรีทำสีหน้าตกใจ และอุทานออกมาว่า “อีกแล้วหรอ!” ก่อนจะหันไปสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับนายสุริยะด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยนายสุริยะได้ชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรี ก่อนจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

Related Articles

Leave a Comment