Home Thailand ยึดคืนเก้าอี้!! ‘เพื่อไทย’ ดัน ‘พิเชษฐ์’ นั่งรองฯ 1 เคลียร์ ภท.แล้ว

ยึดคืนเก้าอี้!! ‘เพื่อไทย’ ดัน ‘พิเชษฐ์’ นั่งรองฯ 1 เคลียร์ ภท.แล้ว

by admin

“โฆษกเพื่อไทย” แจงให้ “พิเชษฐ์” นั่งรองประธานสภาคนที่ 1 แทนที่ “หมออ๋อง” หวังรักษาสัดส่วนในสภาฯ หากประธานติดภารกิจ “รอง 1” ยังคุมเสียงในสภาได้ เผยคุย “ภูมิใจไทย” แล้ว ให้ขยับลงไปนั่งรองฯ 2 แทน เชื่อหาคนที่เหมาะสมได้

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมของพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับตำแหน่งรองประธานสภาฯ ภายหลังนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ลาออกจากรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ว่า ในที่ประชุมพรรคได้มีการพูดคุยกันและมีการแจ้งว่า นายพิเชษฐ์ ได้ลาออกจากตำแหน่ง และพรรคเพื่อไทยได้มีมติส่งชื่อ นายพิเชษฐ์ ไปดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายดนุพร ยอมรับว่า มีการพูดคุยกัน และพรรคภูมิใจไทยจะส่งคนที่เห็นว่ามีความเหมาะสม เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 นายดนุพร กล่าวว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่นายประดิพัทธ์ สันติภาดา ต้องพ้นจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 จึงทำให้มีข้อสรุปว่าพรรคเพื่อไทยต้องกลับไปเป็นรองประธานสภาคนที่ 1 เพื่อรักษาสัดส่วนในสภา และหากประธานสภาฯ ติดภารกิจ ลา หรือติดภารกิจต่างประเทศ อย่างน้อยรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ยังคุมเสียงข้างมากในสภาฯ ดังนั้นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 จะเป็นสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย

Related Articles

Leave a Comment