Home Thailand ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็ได้เงินหมื่น! ใช้บัตร ปชช.ใบเดียว

ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็ได้เงินหมื่น! ใช้บัตร ปชช.ใบเดียว

by admin

16 ก.ย.นี้ เปิดให้ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตผ่าน 3 แบงก์รัฐ ใช้บัตรประชาชนใบเดียว

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวยืนยันว่า กระบวนการลงทะเบียนโครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม โดยในส่วนของผู้ที่มีสมาร์ทโฟนยังสามารถลงเบียนได้จนถึงวันที่ 15 ก.ย. ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ ส่วนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.-15 ต.ค.67 โดยสามารถลงทะเบียนผ่านสถาบันการเงินของรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนให้เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนมาเป็นหลักฐานอย่างเดียวในการลงทะเบียน

โดยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” จะมีการแถลงอย่างละเอียด ในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 12-13 ก.ย. จากนั้นจะมีการนำรายละเอียดโครงการในส่วนกลุ่มเปราะบาง คือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ จำนวน 14.5 ล้านคน ซึ่งนับเฟสแรกของโครงการ เสนอเข้าที่ประชุม ครม. ในวันที่ 17 ก.ย.ทันที เพื่อดำเนินการโอนเงินต่อไป

สำหรับความคืบหน้าของการลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปฯ “ทางรัฐ” สำหรับผู้มีสมาร์ทโฟนนั้น มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 32 ล้านคน ซึ่งในส่วนนี้ประเมินว่า ที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง คือผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการที่จะได้รับสิทธิในเฟสแรก 10 ล้านคน ซึ่งกลุ่มนี้ก็จะถูกหักออกไปเพราะได้สิทธิไปแล้ว

Related Articles

Leave a Comment